Những giống cây mai đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Post Reply
kimkim
Baby Kisser
Baby Kisser
Posts: 1
Joined: Thu Dec 15, 2022 11:18 pm
First Name: kim
Azerbaijan

Những giống cây mai đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Post by kimkim »

Được xem là một biểu tượng chẳng thể thiếu và gắn liền với ngày Tết Việt Nam. Mai trong khoảng lâu đã được cực nhiều người ưa chuộng không những bởi vẻ đẹp và mùi hương thoang thoảng mà nó còn biểu trưng cho sự may mắn và tài lộc. Hiện nay, ở Việt Nam có không ít loại mai không giống nhau được nhập cảng và lai tạo với những nét đẹp biệt lập. cộng Bách hoá XANH tham khảo 1 số giống mai đẹp và nhiều nhất hiện nay nhé!

1Mai đại lộc[/b]
Image
Đúng như tên gọi của mình, mai đại lộc cho hoa lớn và dày hơn các loài mai khác, mỗi hoa có thể có tới 36 cánh hoa xếp chồng lên nhau rất thu hút. Mai đại lộc là giống mai được lai tạo Chính vì vậy mà nó có khá rộng rãi Về ưu điểm như: thời gian ra hoa dài hơn, nụ hoa cũng to và có màu sắc sặc sỡ hơn. Thêm nữa, các bạn có thể ghép mai đại lộc với gốc mai khác sẽ rút ngắn thời kì thu hoạch và cho hữu hiệu kinh tế cao hơn.
Tham khảo thêm: Cách kỹ thuật ghép rễ mai vàng sau Tết để năm sau mai tiếp tục ra hoa
2Mai chiếu thuỷ[/b]
Image
Mai chiếu thuỷ là giống mai khá đặc thù vì hoa không có màu vàng mà có màu trắng tinh khiết, mùi thơm nhẹ và lá nhỏ hơn các loài mai khác. Thân mai to sần sùi và có khả năng uốn nắn và tạo dáng cho cây. Cây thường được trồng và trang hoàng trong nhà dưới dạng bonsai.

3Hoa mai đỏ[/b]
Image
Giống mai đỏ được nhập từ Trung Quốc đang được phổ biến người yêu thích trong những năm cách đây không lâu. Đặc điểm nhận dạng của giống cây này là dáng cây nhỏ nhưng cho hoa rất lớn và có màu đỏ tươi khá phong cách. Điểm đặc biệt của mai đỏ là rất siêng ra hoa nên có thể đặt trang hoàng trong nhà hoặc bàn làm việc.

4Mai truyền thống[/b]
Image
Giống mai truyền thống có lẽ luôn là một trong những sự chọn lọc bậc nhất của phổ biến người. Cây mai truyền thống với những bông hoa vàng 5 cánh nhỏ, lá tương đối lớn, có khả năng sinh trưởng mạnh và có tuổi đời rất lâu có thể lên đến hàng trăm năm. tuy nhiên điểm yếu của các giống mai này là hoa khá nhỏ và cánh hoa ít hơn so với các giống mai được lai tạo.
>>Mai mai sắp rễ là gì? kỹ thuật quấn rễ mai cuốn hút nhất
5Mai tứ quý[/b]
Image
Mai tứ quý hay còn có tên gọi khác là nhị độ mai có xuất xứ trong khoảng Thái Lan. Mai tứ quý là loài cây thân gỗ, cho hoa có màu vàng 5 cánh với con đường kính mỗi cánh khoảng 4cm. Điểm đặc thù của mai tứ quý là sau lúc các cánh hoa rụng các đài hoa sẽ chuyển dần sang màu đỏ ôm ấp lấy nhuỵ hoa cấu tạo một bông hoa màu đỏ tươi đẹp mắt. Hoa tứ quý rất được yêu thích và hơi nhiều tại Việt Nam.
>>Cây mai con quấn rễ bến tre vàng thuộc rễ gì? Đặc tính của cây Mai Vàng
6Hoa mai cúc[/b]
Image
Với hình dáng bên ngoài giống như một bông cúc đại đoá, hoa mai cúc có đường kính từ 5 - 7cm, cánh hoa có màu vàng tươi, mỏng và phổ quát tầng. Hoa mai cúc có ưu điểm nổi bật là tuy không phổ biến nụ nhưng hoa nở rất to và lâu tàn. Mai cúc rất được ưa thích và nhiều trên thị phần Việt Nam.
Bodeab
Hand Shaker
Hand Shaker
Posts: 18
Joined: Thu Mar 30, 2023 7:44 am
First Name: Bodeab
Barbados

Re: Những giống cây mai đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Post by Bodeab »

It's good that you paid attention to this aspect.
Post Reply

Return to “Antarctica”